Mẹo với "Phím S" trong SOLIDWORKS

 Một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian khi sử dụng phần mềm Solidworks là sử dụng phím tắt. Hôm nay mình sẽ "mách nước" cho các bạn với "Phím S" để hiện thị shortcut menu rất hữu ích. 


 Phần mềm Solidworks có 4 chế độ làm việc cơ bản như sau: Part, Assembly, Drawing, Sketch. Ở các chế độ làm việc khác nhau thì các lệnh của Solidworks cũng khác nhau. 

 Phím “S” hiện thị các menu lệnh khác nhau ở từng chế độ.

  Khi các bạn sử dụng phím S ở chế độ khác nhau thì Shortcut Menu lệnh hiện lên cũng khác nhau. Đây là một điều rất tiện lợi và mạnh mẽ mà phím S mang lại.

  Ví dụ:  bạn đang ở chế độ Part thì ấn phím S nó sẽ hiện các lệnh chỉ dùng được trong chế độ Part. Còn khi bạn đang làm việc ở chế độ Assembly thì phím S cung cấp cho bạn các lệnh trong môi trường lắp ráp.

.

 Tuỳ chỉnh Shortcut Menu của phím “S”

  Để phát huy hết sức mạnh của "Phím S", người dùng có thể tuỳ chỉnh menu các lệnh hiện lên bằng cách. Ấn chuột phải vào Shortcut Menu hiện lên và chọn CUSTOMIZE, từ đó bạn có thể tuỳ chỉnh theo ý thích và thói quen sử dụng của mình.
  Ở hình dưới bạn thấy, ở Shortcut Menu của chế độ phác thảo Sketch, mình đã thêm 2 nút lệnh Extrude Cut-Extrude để bạn có thể chuyển nhanh từ chế độ Sketch sang lệnh tạo khối, việc này giúp tiết kiệm thời gian trong quá trình thiết kế.

Việc sử dụng "Phím S" để hiện Shortcut Menu lệnh được đưa vào phần mềm từ bản SOLIDWORKS 2008. Việc này đã mang lại hiệu quả rất tốt cho người dùng khi sử dụng phần mềm Solidworks.
Chúc các bạn thành công!
-------------------------------------
ĐĂNG KÝ HỌC NGAY TẠI:
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO CAD/CAM/CNC CAMMECH.
  • CS1: 151 Đào Duy Anh, Phường 9, Q. Phú Nhuận.  SĐT: 093.888.3911
  • CS2: Tòa nhà Bách Khoa Computer, 299/3A Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11. SĐT: 093.888.5911
Hoặc đăng ký qua mail: cammechco@gmail.com Hotline: 0903.111.667